Sakura
09/10/2019 11:51
Advertisement

"Tim đập chân run" NOTE LIỀN TAY KINH NGHIỆM DU HÍ "miền đá nở hoa" Hà Giang

Hà Giang không có đồ ăn ngon, không có zai đẹp và càng không có chuyện dễ dàng chinh phục chút nào. Hà Giang hùng vĩ tới mức chưa từng có một bức ảnh nào mình cảm thấy lột tả hết được vẻ đẹp đó mà chỉ có thể đi và cảm nhận thôi.

Đến đây bạn sẽ cảm thấy khâm phục sức người khi xây lên được những con đường vô tận vắt từ dãy núi này tới dãy núi khác, con người chất phác hiền hòa và mạnh mẽ. Những quả đồi núi phủ màu vàng của lúa, màu hồng của tam giác mạch, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Xem bài review của bạn Thuận Aly dưới đây để biết thêm chi tiết nhé:

Chuẩn bị

Mình đi Hà Giang hôm thứ 7 ngày 28/9. Xuất phát từ Hà Nội lúc 7h30 sáng và 13h trưa đến thành phố Hà Giang (mình nghỉ chân tại khách sạn Huy Hoàn).

Do đi Đồng Văn, Mèo Vạc, Mã Pì Lèng,... khá xa nên mình dành để hôm sau. Chiều hôm ấy mình chỉ đi vòng quanh thành phố Hà Giang. Những nơi có thể check in lên ảnh đẹp tại thành phố Hà Giang: Mốc số 0, thác số 6, ruộng bậc thang gần thác số 6, Khuẩy Mi...

Lịch trình

Chủ Nhật 29/9, do trung tâm thành phố Hà Giang rất xa các điểm Đồng Văn, Mã Pì Lèng,... nên mình quyết định thuê xe 4 chỗ theo ngày. Xuất phát đi lúc 6h30 sáng.

7h30 mình đến khúc cua con đường săn mây, ở đây nhìn qua bên đường thung lũng có mây bồng bềnh ngang mặt mình, ngắm bình minh xuất sắc, ảnh chụp lên cũng tuyệt không kém.

Tầm 8h30 mình đến dốc Thẫm Mã, tại chỗ này các bạn sẽ thấy những khúc cua ngoằn ngèo, đây là nơi được khá nhiều bạn check in vì đoạn này đẹp lắm.

9h mình tới nhà Pao, vé vào nhà Pao 10k/ người. Ở đây có vườn hoa tam giác mạch khá rộng, đi sâu vào xíu là nhà Pao.

@maivantrang

11h30 mình tới Lũng Cú, do tới đúng giờ trưa mặt trời lên cao, nắng dã man, lại còn phải leo cao nữa nên tụi mình bỏ cuộc, vòng lên nhà Vương (vua Mèo ấy ạ). Nhà vương rất ít góc chụp được đẹp và hơi bình thường nên mình vào chút rồi ra ngay.

@vincenttran1809

@tamhhuynh20

@_nhy_nhy_

Chuẩn bị đến Mã Pì Lèng

12h30 mình tới Mã Pì Lèng, từ Mã Pì Lèng nhìn xuống bao quát cảnh núi non và dòng sông Nho Quế, đẹp rụng rời luôn.

13h mình đến Sông Nho Quế, để xuống được sông có 2 con đường khá xa nhau (đường đi bộ và đường đi xe ôm 100k/ người). Nếu bạn nào đi xe máy đến đây mà không muốn lúc về mệt thì chọn lối đi xe ôm nhé. Vì lối đi bộ khi xuống mất 15-20 phút cảnh cũng rất đẹp, nhưng đi lên bộ thì mệt lắm, độ dốc cao. Mình thì chọn xuống lối đi bộ, lên lối xe ôm, ngắm đc cả 2 cảnh của 2 cung đường.

Sông Nho Quế: là địa điểm các bạn nhất định phải đến nhé, vì cảnh ở đây đẹp nhức nách các bạn ạ. Nhìn ghiền lắm, lên ảnh cũng xuất sắc cực kì.

Đi thuyền ngắm sông núi gần 2 tiếng đồng hồ, mình lên bằng lối xe ôm mất 45 phút, đoạn đường lên cũng đẹp điên đảo luôn. Mấy anh xe ôm cũng dừng lại mấy điểm đẹp cho tụi mình chụp hình. Cảnh không chê vào đâu được các bạn ạ. Thời tiết thì mát mát, gió lạnh lạnh, non xanh nước biếc, hữu tình dã man.

Tầm 5h kém mình lên đến nơi và lên xe về khách sạn. Về đến khách sạn là 10h tối, đuối mà vui. Vì cảnh đẹp, nhiều hình đẹp quá mà. Sáng hôm sau, mình lên xe về Hà Nội, thế là kết thúc chuyến đi Hà Giang rồi.

@dungvuvu_myr

@imnhen

@tran.thanhlongg

LƯU Ý

- Đi Hà Giang: Các Bạn nên chuẩn bị ít nhất là đi 3 ngày.

- Bạn nào bị say xe mà đi xe hơi để tham quan Đồng Văn, Mã Pì Lèng thì nên uống thuốc chống say xe nhé. Khúc cua nhiều cực, vài phút lại có 1 khúc cua. Lắc qua lắc lại lộn ruột luôn.

Bài Review của mình đến đây kết thúc rồi. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui và nhiều ảnh đẹp.

Theo Thuận Aly

Bình luận 0 Xem 29
Top tin tức hot trong tuần